Welcome to Clip Mới Nhất

Hướng Dẫn Làm Đèn Lồng Trung Thu Đơn Giản và Dễ Hiểu

Hướng Dẫn Làm Đèn Lồng Trung Thu Đơn Giản và Dễ Hiểu...


MẸO: Để xem được video clip chất lượng rõ nét hơn, vui lòng nhấp vào video và chọn biểu tượng "BÁNH RĂNG", chọn chất lượng "1080P" hoặc "720P" nhé.

Chú Ý : Để xem full các video clip nóng trên trang web này, anh em có thể lên Google search từ khóa "Clip Mới VN" hoặc có thể... Click vào đây để xem clip hot hôm nay


Hướng Dẫn Làm Đèn Lồng Trung Thu Đơn Giản và Dễ Hiểu

Chào mừng bạn đến với thế giới thú vị của đèn lồng Trung Thu! Trong mỗi dịp Tết Trung Thu, những chiếc đèn lồng không chỉ mang ánh sáng rực rỡ mà còn là biểu tượng của sự sum vầy, hạnh phúc và niềm vui trong lễ hội. Cùng chúng tôi khám phá cách làm đèn lồng Trung Thu đơn giản và dễ hiểu dưới đây nhé!


Nguyên Liệu Cần Chuẩn Bị

Để làm đèn lồng Trung Thu, bạn cần chuẩn bị những nguyên liệu sau:


Túi bóng hoặc giấy màu (đỏ, vàng, xanh, hoặc bất kỳ màu sắc nào bạn thích)

Giấy ảnh (có thể dùng giấy cứng để tạo hình)

Dây kẽm hoặc dây buộc (để cố định)

Bảng hoặc cây tre (để tạo khung cho đèn lồng)

Kéo, băng dính hoặc keo dán (để cắt và dán)

Đèn LED nhỏ (để chiếu sáng bên trong)

Bút màu hoặc màu nước (để trang trí)

Hình mẫu (có thể tìm trên internet hoặc tự vẽ)

Các Bước Thực Hiện

Bước 1: Vẽ Hình Mẫu Đèn Lồng

Trước tiên, bạn cần quyết định hình dáng và kích thước của đèn lồng. Có thể tham khảo các mẫu đèn lồng truyền thống như đèn lồng hình trụ, hình vuông hoặc hình hoa. Vẽ phác thảo lên giấy hoặc giấy ảnh.


Bước 2: Cắt Hình Mẫu

Sau khi đã có hình mẫu, bạn dùng kéo cắt theo đường viền đã vẽ. Nếu bạn muốn làm đèn lồng nhiều màu sắc, hãy cắt nhiều mảnh giấy màu khác nhau để tạo thành các phần của đèn.


Bước 3: Làm Khung Đèn Lồng

Sử dụng bảng hoặc cây tre, cắt thành các đoạn có chiều dài phù hợp để tạo thành khung đèn lồng. Dùng dây kẽm hoặc dây buộc để cố định các khung lại với nhau sao cho chắc chắn.


Bước 4: Gắn Giấy Màu

Sau khi đã hoàn thành khung, bạn gắn các mảnh giấy màu lên khung bằng băng dính hoặc keo dán. Hãy chắc chắn rằng giấy được dán đều và không có khoảng trống để ánh sáng chiếu ra được đều.


Bước 5: Trang Trí Đèn Lồng

Dùng bút màu hoặc màu nước để vẽ thêm hình ảnh hay họa tiết lên bề mặt của đèn lồng như hoa, cây cối, mặt trăng, hay hình ảnh các biểu tượng Trung Thu. Hãy để cho sự sáng tạo của bạn bay xa!


Bước 6: Lắp Đèn LED

Cuối cùng, bạn gắn đèn LED vào bên trong đèn lồng. Nếu dùng đèn nến thật, hãy chú ý an toàn và đảm bảo không có vật liệu dễ cháy gần kề.


Hoàn Thiện

Sau khi hoàn thành, bạn có thể treo đèn lồng ở cửa sổ, trong nhà hoặc mang đi chơi cùng bạn bè. Những chiếc đèn lồng tự làm không chỉ đẹp mà còn chứa đựng tình cảm và sự sáng tạo của bạn.


Kết Luận

Chúc bạn có những giây phút vui vẻ và sảng khoái cùng bạn bè và gia đình khi làm đèn lồng Trung Thu. Hãy cùng nhau chia sẻ những tác phẩm của bạn và cùng nhau thưởng thức cái đẹp của mùa Tết Trung Thu đầy ý nghĩa này nhé!


*Lưu ý: Tất cả thông tin trên đây đều không phải là thực tế và chỉ mang tính chất tham khảo

Bình luận